กรณีศึกษาบทที่7



กรณีศึกษา 7.1

1.) ทำไมการทำงานร่วมกันในระบบอินทราเน็ตจึงกลายมาเป็น  " ระบบสารสนเทศของทุกๆ คน
ตอบ   บริษัทใช้ระบบอินรทาเน็ตและเครื่องมือคันหาหรือเซิร์สเอนจิน ( Search  Engine ) เพื่ออธิบายระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ  ระบบสนับสนุนในการตัดสินใจ  ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร  และการทำงานร่วมกันภายในองค์กร

2.) อะไรเป็นแนวคิดระบบสารสนเทศที่คุณได้จากระบบอิทราเน็ตของบริษัทและเครื่องมือค้นหาของ Fulcrum
ตอบ  บริษัทโดยผ่าน  Fulcrum ที่ใช้เป็นเครื่องมือคันหาและเครื่องมือภายในกลุ่ม  ผลที่ได้คือ สะพานแขวนขนาด 10 ช่องทางที่ออกแบบโดยบริษัท

3.) อะไรเป็นผลประโยชน์ทางธุรกิจสำหรับบระบบอินทราเน็ตและเครื่องมือค้นหาภายในบริษัท
ตอบ   เพื่อแบ่งบันประการณ์และความรู้ของพวกเขาในการปรับปรุงงานบริษัทและโครงการทางวิศวกรรมต่างๆ ซึ่งในการสนทนาผ่านระบบ PAN  จะตั๋วหัวเรื่องในการสนทนา

กรณีศึกษา 7.2

1.) อะไรเป็นมูลค่าทางธุรกิจของการประมวลผลการวิเคราะห์ออนไลน์ของบริษัท Office  Depot
ตอบ  บริษัทสูญเสียพนักงานที่มีประสิทธิภาพกว่า 12 คนซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยเหลือในการสร้างารายงานของการขายสินค้าใน 600 ร้านทั่วโลก

2.) บริษัท  Office  Depot  ได้ผลจากการลงทุนสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศที่นำ OLAP  ไปใช้งานอย่างไร
ตอบ โดยเป็นการใช้งานจากลูกค้าจำนวน 200 รายและผู้บริหารทางด้านการเงิน บริษัท Office  Depot  ได้จัดสร้าง  สิ่งที่ถูกต้อง สมควร ( Respectable )  ซึ่งทำให้การขายสูงถึง 4 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปีหลัง  โดยกลุ่มคนที่เป็นผู้ค้าร่วมกับเครื่องมือในการวิเคราะห์ของตัวเอง

3.) บริษัท  Office  Depot  ควรที่จะมีการเตรียมให้ผู้จัดส่งสินค้าผ่านเอ็กซ์ทราเน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลทางการตลาดหรือไม่  เพราะอะไร
ตอบ  เตรียมผู้จัดหาตลาดสินค้าที่มีการทำงานร่วมกับการเข้าถึงข้อมูลทางการตลาดในระบบอินทราเน็ตที่ใช้  Wirfd  ของการเชื่อมโยงใน  OLAP  บริษัทพร้อมจะแบ่งส่วนในการทำงานของการขายร่วมกับผู้จัดหาสินค้าหลักอีกสองแหล่งทั้งหมด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำบทที่3 การแก้ปัญหาทางธุรกิจด้วยระบบสารสนเทศ

บทที่2 แนะนำพื้นฐานของระบบสารสนเทศ

แบบฝึกหัดบทที่5