กรณีศึกษาบทที่7
กรณีศึกษา 7.1
1.)
ทำไมการทำงานร่วมกันในระบบอินทราเน็ตจึงกลายมาเป็น " ระบบสารสนเทศของทุกๆ คน
ตอบ
บริษัทใช้ระบบอินรทาเน็ตและเครื่องมือคันหาหรือเซิร์สเอนจิน ( Search Engine ) เพื่ออธิบายระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบสนับสนุนในการตัดสินใจ ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร และการทำงานร่วมกันภายในองค์กร
2.)
อะไรเป็นแนวคิดระบบสารสนเทศที่คุณได้จากระบบอิทราเน็ตของบริษัทและเครื่องมือค้นหาของ
Fulcrum
ตอบ
บริษัทโดยผ่าน Fulcrum ที่ใช้เป็นเครื่องมือคันหาและเครื่องมือภายในกลุ่ม ผลที่ได้คือ สะพานแขวนขนาด 10
ช่องทางที่ออกแบบโดยบริษัท
3.)
อะไรเป็นผลประโยชน์ทางธุรกิจสำหรับบระบบอินทราเน็ตและเครื่องมือค้นหาภายในบริษัท
ตอบ
เพื่อแบ่งบันประการณ์และความรู้ของพวกเขาในการปรับปรุงงานบริษัทและโครงการทางวิศวกรรมต่างๆ
ซึ่งในการสนทนาผ่านระบบ PAN จะตั๋วหัวเรื่องในการสนทนา
กรณีศึกษา 7.2
1.)
อะไรเป็นมูลค่าทางธุรกิจของการประมวลผลการวิเคราะห์ออนไลน์ของบริษัท Office Depot
ตอบ
บริษัทสูญเสียพนักงานที่มีประสิทธิภาพกว่า 12
คนซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยเหลือในการสร้างารายงานของการขายสินค้าใน 600 ร้านทั่วโลก
2.) บริษัท
Office Depot ได้ผลจากการลงทุนสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศที่นำ
OLAP ไปใช้งานอย่างไร
ตอบ โดยเป็นการใช้งานจากลูกค้าจำนวน 200
รายและผู้บริหารทางด้านการเงิน บริษัท Office Depot ได้จัดสร้าง สิ่งที่ถูกต้อง สมควร ( Respectable
) ซึ่งทำให้การขายสูงถึง 4
เปอร์เซ็นต์ในช่วงปีหลัง
โดยกลุ่มคนที่เป็นผู้ค้าร่วมกับเครื่องมือในการวิเคราะห์ของตัวเอง
3.) บริษัท
Office Depot ควรที่จะมีการเตรียมให้ผู้จัดส่งสินค้าผ่านเอ็กซ์ทราเน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลทางการตลาดหรือไม่ เพราะอะไร
ตอบ
เตรียมผู้จัดหาตลาดสินค้าที่มีการทำงานร่วมกับการเข้าถึงข้อมูลทางการตลาดในระบบอินทราเน็ตที่ใช้ Wirfd
ของการเชื่อมโยงใน OLAP
บริษัทพร้อมจะแบ่งส่วนในการทำงานของการขายร่วมกับผู้จัดหาสินค้าหลักอีกสองแหล่งทั้งหมด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น